Tìm hiểu về cửa cuốn

Cửa cuốn là gì?

Cửa cuốn là loại sản phẩm được sử dụng để lắp đặt cho cửa chính mặt tiền của mọi ngôi nhà. Cửa có nhiều nan ghép song song với nhau bằng các rãnh liên kết để các nan có thể lồng vào nhau mà không bị rối khi xổ lô. Cửa cuốn có sự vận hành khác hẳn các loại cửa thông thường khác, cửa có thể đóng mở bằng tay hay bằng nút bấm điện trên tường hoặc điều khiển từ xa.

CỬa CuỐn Hitadoor

 

Cửa cuốn có cấu tạo gồm những phần nào?

Thông thường cấu tạo của mẫu cửa cuốn sẽ bao gồm các phần chính sau đây:

Lô cửa cuốn: Với chức năng cuốn phần thân cửa khi đóng mở. Được sản xuất từ vật liệu nhựa nylon. Một trong những loại vật liệu nhựa chống ăn mòn tốt nhất hiện nay. Mặc dù có tính chất rất bền cứng, nhưng trọng lượng của lô cuốn lại siêu nhẹ.

Thân cửa: Hay còn gọi là nan cửa được làm từ hợp kim nhôm, thép, inox,… Ở bên ngoài cùng được phủ thêm lớp sơn tĩnh điện đem đến công dụng chống rỉ sét hữu hiệu. Lớp nước sơn trên nan cửa còn giúp cho sản phẩm trông thẩm mỹ hơn và bắt mắt hơn.

Thanh đáy, giá đỡ, ray: Với chức năng điều hướng cửa lên xuống, đem đến khả năng vận hành mượt mà cho cửa. Đồng thời cắt giảm tối đa tiếng ồn trong quá trình đóng mở cửa.

Động cơ motor cửa cuốn: Là bộ phận chuyển động của cửa cuốn. Mô tơ có khả năng quay theo hai chiều, giúp cửa cuốn cuốn lên trên khi mở cửa hoặc tời xuống dưới khi đóng cửa.

Lưu điện cửa cuốn: Là bộ phận có vai trò tích trữ điện năng tại ắc quy. Lưu điện cửa cuốn sẽ cung cấp điện cho cửa cuốn vận hành khi mất điện.

Cửa cuốn có ưu điểm gì?

Cửa cuốn có rất nhiều ưu điểm xin liệt kê một số ưu điểm chính sau:

Tiết kiệm không gian: Cửa được làm từ hợp kim nên thân cửa mỏng, cửa trượt trong ray âm tường, mở cuốn lên trên nên không ảnh hưởng đến diện tích bên dưới.

Sử dụng thuận tiện: Nhờ bộ điều khiển từ xa.

Sử dụng an toàn: Hệ thống tự dừng và đảo chiều khi gặp vật cản đảm bảo sự an toàn cho người và các vật xung quanh trong quá trình cửa đi xuống.

Cửa đẹp thẩm mỹ: Nan cửa làm từ hợp kim nhôm hoặc thép, sơn tĩnh điện, nhiều màu sắc và kiểu dáng mẫu nan cho khách hàng lựa chọn.

Nhiều ánh sáng và gió: Với cửa cuốn khe thoáng trên nan cửa cuốn có các lỗ thoáng linh hoạt để đón ánh sáng tự nhiên và lấy gió theo nhu cầu.

Cửa bền với thời gian: Thân cửa làm bằng vật liệu hợp kim nhôm hoặc thép có độ bền cao, có khả năng cách âm, cách nhiệt, đảm bảo độ cứng chắc.

Cửa vận hành êm ái: Nhờ con lăn đầu ray nên triệt tiêu toàn bộ tiếng kêu do va chạm giữa thân cửa và đầu ray dẫn hướng.

Khả năng chống đột nhập cao: Với dòng cửa cuốn cao cấp có hệ thống bảo mật mã hóa và còi báo động chống trộm.

Cửa cuốn có bao nhiêu loại?

Cửa cuốn có nhiều loại tùy theo kết cấu, vị trí lắp đặt, mục đích sử dụng, thương hiệu,… mà có nhiều kiểu phân loại và tên gọi khác nhau. Nhưng phổ biến nhất hay sử dụng hiện nay là cửa cuốn tấm liền, cửa cuốn khe thoáng và cửa cuốn xuyên sáng.

Phân loại theo kết cấu cửa

Cửa cuốn tấm liền
cửa cuốn khe thoáng(khớp thoáng)
cửa cuốn xuyên sáng
Cửa cuốn nan lớn,…

CỬa CuỐn KhỚp ThoÁng Hitadoor

 

Phân loại theo thương hiệu

Cửa cuốn Hitadoor
Cửa cuốn Mitadoor
Cửa cuốn Eurodoor
Cửa cuốn Titadoor,…

Phân loại theo mục đích sử dụng

Cửa cuốn nhà phố
Cửa cuốn nhà xưởng
Cửa cuốn tốc độ cao
Cửa cuốn siêu trường
Cửa cuốn chống cháy
Cửa cuốn công nghiệp
Cửa cuốn gara
Cửa cuốn trung tâm thương mại,…

Phân loại theo xuất xứ

Cửa cuốn công nghệ Úc.
Cửa cuốn công nghệ Đức.
Cửa cuốn công nghệ Đài Loan.

Tư vấn chọn mua cửa cuốn

Hiện nay, các sản phẩm cửa cuốn đã quá thông dụng ở nhiều công trình nhà ở, dân dụng từ thành phố cho đến nông thôn. Tuy nhiên, thị trường có rất nhiều mẫu mã và chủng loại cửa cuốn khác nhau. Điều này gây ra khó khăn cho những gia đình có nhu cầu lắp cửa cuốn.

Lựa chọn theo thương hiệu

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tốt trước tiên phải lựa chọn được thương hiệu tốt. Thương hiệu tốt cách nhận biết đơn giản và hiệu quả nhất là những thương hiệu nổi tiếng và có những hệ thống phân phối và bảo hành chính hãng. Trong mấy năm trở lại đây cửa cuốn Hitadoor là thương hiệu cửa cuốn số 1 trên thị trường Việt Nam.

Lựa chọn nan cửa cuốn

Đối với công trình nhà xưởng, cửa hàng, ki ốt, chợ, văn phòng, gara ô tô thì Quý khách hàng nên sử dụng cửa cuốn tấm liền. Cửa cuốn tấm liền có 3 series, tùy theo kích thước khách hàng có thể lựa chọn cửa cuốn tiết kiệm về mặt kinh tế mà vẫn có hiêu quả sửa dụng cao.

Nếu như bạn chọn cửa cuốn cho nhà ở thì cửa cuốn khe thoáng là thích hợp nhất, nếu là gara thì nên chọn cửa cuốn Hitadoor tấm liền gara. Bạn không nên lựa chọn nan cửa cửa cuốn quá dày, quá nhiều chân hay thanh ngang sẽ làm tăng trọng lượng cửa. Bạn sẽ không biết được cửa cuốn mình dùng có tốt hay không nhưng chắc chắn sẽ nặng hơn và nặng hơn sẽ kéo theo mô tơ phải khỏe hơn.

Lựa chọn động cơ cửa cuốn

Thường đối với cửa cuốn cho hộ gia đình không quá lớn có thể dùng motor cửa cuốn AC dùng điện 220V với đặc điểm hoạt động bền bỉ, khỏe, chịu tải trọng tốt. Motor cửa cuốn DC đồng bộ sử dụng êm trong các điều kiện khác nhau về điện áp, lưu điện cửa cuốn kèm sử dụng lâu (2 đến 7 ngày phụ thuộc vào tần suất sử dụng). Về an toàn khi có trẻ nhỏ có thể sử dụng chống xô (gặp vật cản cửa cuốn tự dừng đứng yên) hay thanh đảo chiều (chạy ngược lại nếu gặp vật cản tất nhiên giá thành cao hơn)

Lựa chọn bình lưu điện cửa cuốn

Chúng ta nên chọn mua bình lưu điện cửa cuốn phù hợp với sức nâng của động cơ đã chọn. Lưu điện cửa cuốn tốt là loại lưu điện có tính năng tự xả điện theo định kỳ khi không mất điện. Nếu lưu điện là loại không tốt thì cho dù không mất điện, motor hoạt động bình thường thì cửa cuốn vẫn không thể đóng mở được.

Lựa chọn nhà thi công lắp đặt

Việc lắp đặt cửa cuốn đòi hỏi phải có kỹ thuật cao nên những chuyên viên có bề dày kinh sẽ giúp quá trình lắp cửa cuốn chính xác hơn để cửa cuốn vận hành ổn định. Trong quá trình lắp đặt cửa cuốn gặp bất kỳ sai sót gì sẽ dẫn đến lỗi trong quá trình sử dụng, có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Vì vậy việc lắp đặt cửa cuốn được coi là hết sức quan trọng để có được sự bền bỉ và an toàn tuyệt đối cho sản phẩm. Nếu bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ lắp đặt cửa cuốn của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm:

Chất lượng tốt nhất
Giá thành hợp lý nhất
Dịch vụ hoàn hảo nhất​

Các loại cửa cuốn Hitadoor

  • Cửa cuốn thép siêu trường
  • Cửa cuốn khớp thoáng
  • Cửa cuốn tấm liền
  • Cửa cuốn trong suốt
  • Cửa cuốn chống cháy
  • Cửa cuốn tốc độ cao.

Lời kết

Nếu bạn đang tìm loại cửa cuốn cho ngôi nhà của mình, thì bạn có thể liên hệ với Cửa cuốn Hitadoor để xem những mẫu mã cũng như tham khảo giá mà chúng tôi cung cấp.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *